Thứ Sáu, 18 tháng 7, 2014

[Chuyện hàng ngày] Giả mạo cảnh sát, liên lụy đến ngành công an


Giả mạo cảnh sát, hệ lụy đến ngành công an




Mấy hôm đọc báo thấy vấn đề này đang nóng. Nào là cướp giả công an lừa tình nữ sinh ở Quận Tân Bình, rồi thì giả cảnh sát hình sự đòi tiền người đi đường ở Quận 10, Quận Phú Nhuận,... Đó là những trường hợp đã được tố giác và phát hiện, vậy còn bao nhiêu nơi khác, bao nhiêu người khác vì tâm lý sợ "công an", sợ dính dáng đến pháp luật mà không dám đứng lên tố giác khi bị xử phạt trái pháp luật?

Tôi - một người sắp sửa bước chân vào ngành cảnh sát, cảm thấy thật đáng lo ngại cho tình trạng này. Bọn xấu lợi dụng tâm lý của đại đa số người dân, lợi dụng sự cả tin của người bị hại để làm những việc trục lợi cá nhân, nhưng chúng có biết rằng điều đó gây tổn hại nghiêm trọng đến lòng tin của nhân dân vào những người mặc cảnh phục màu xanh đang ngày đêm canh giữ an ninh cho Tổ quốc?

Với tôi, những kẻ này không thể chỉ mãi xử phạt tội lừa đảo hay cướp giật, mà phải có khung hình phạt mới nặng hơn, áp dụng cho những kẻ dù vô tình hay cố ý, đang trực tiếp làm ảnh hưởng đến nền an ninh của đất nước Việt Nam.

Dav - 19.07.2014

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét