Thứ Sáu, 18 tháng 7, 2014

[Bóng đá] Quả bóng vàng World Cup 2014 - Xứng đáng hay không?

Quả bóng vàng World Cup 2014
Xứng đáng hay không?


Việc Lionel Messi nhận được danh hiệu Quả bóng vàng World Cup 2014 đã gây ra không ít tranh cãi trong giới túc cầu giáo.

Nếu như Chủ tịch FIFA Sepp Blatter cảm thấy bất ngờ, hay Maradona cho rằng việc này mang tính quảng cáo thì Gerard Houllier - thành viên trong Ủy ban Kỹ thuật của FIFA lại cho rằng điều đó là hợp lý do Messi đã giúp đội tuyển Argentina lọt vào đến trận chung kết.

Theo quan điểm cá nhân của tôi, Thomas Mueller, Arjen Robben hay James Rodriguez đã có một mùa World Cup xuất sắc, nhưng nếu nói về ảnh hưởng của một cá nhân lên đội bóng, hay nói cách khác, chính nỗ lực của một người đã kéo toàn đội đi lên, thì không ai có thể qua được Lionel Messi.

Ghi 4 bàn ở vòng bảng. Nếu không có những bước chạy của Messi, nếu những cú sút của cậu ấy thiếu hiểm hóc, nếu nếu và nếu. Tôi không biết Argentina có vào nổi Tứ kết hay không nếu thiếu Messi chứ đừng nói đến việc thi đấu ngang ngửa trong trận Chung kết World Cup ở Maracana.

Vào sâu đến Bán kết và Chung kết, Messi bị kèm chặt, nhưng ảnh hưởng của cậu ấy là không thể chối cãi. Việc Messi có bóng thu hút ít nhất là 2 hậu vệ đối phương khiến cho các Aguero, Higuain hay Lavezzi có thêm đất diễn, chỉ tiếc là các cầu thủ này hoặc là kém duyên, hoặc là quá nóng vội.

Messi ở đỉnh cao của phong độ, trước mặt anh là sườn dốc bên kia của sự nghiệp, việc đánh mất Chức Vô Địch World Cup mà bất kỳ cầu thủ nào cũng mong mỏi là một sự đau đớn đối với anh. Chàng cầu thủ vốn bị các tín đồ của túc cầu giáo cho rằng không đóng góp được gì khi chơi ở Đội tuyển Quốc gia Argentina giờ đây đã khác, người dân Argentina (và cả Tổng thống) xem anh như một vị anh hùng dân tộc. Bàn tới bàn lui, âu danh hiệu đó dành cho Messi cũng là điều hợp lý.

Dav - 18.07.2014

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét